Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN sau Singapore, Malaysia và Thái Lan. Với tốc độ phát triển hàng năm đạt từ 14 - 16%, đây là một trong những ngành dịch vụ tăng trưởng nhanh và ổn định nhất của Việt Nam trong thời gian qua. Theo báo cáo logistics Việt Nam 2022, cả nước hiện có 30.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics. Trong số đó, hơn 5.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics quốc tế, 69 trung tâm logistics có quy mô lớn và vừa, thu hút đầu tư ở nhiều lĩnh vực. Đồng thời, có 89% là doanh nghiệp Việt Nam có quy mô vừa và nhỏ; 10% là doanh nghiệp liên doanh và 1% doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài cung cấp dịch vụ logistics xuyên quốc gia. Thống kê cho thấy, doanh nghiệp logistics nội chiếm tỷ lệ rất lớn nhưng do vốn ít, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ nên hầu hết chỉ làm dịch vụ các chuỗi cung ứng nhỏ trong lãnh thổ Việt Nam như: Dịch vụ giao nhận, cho thuê kho bãi, làm thủ tục hải quan, gom hàng lẻ và thị phần tại các cảng... Trong khi đó, các hoạt động lớn hơn, mang tính liên vận quốc tế đều do thiểu số các công ty, tập đoàn đa quốc gia đảm trách. Sự bùng nổ của thương mại điện tử ở Việt Nam đã kéo theo sự phát triển của ngành logistics đầy triển vọng và tiềm năng. Bởi thương mại điện tử là ngành gắn với dịch vụ logistics. Dịch vụ logistics giữ vai trò quan trọng trong dây chuyền thương mại từ người bán đến người mua với quy trình hoàn tất đơn hàng, bao gồm các khâu đóng gói, vận chuyển, thu tiền,… Việc định hướng Việt Nam trở thành công xưởng thế giới tạo nguồn cầu lớn cho dịch vụ logistics nhập khẩu nguyên vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu thành phẩm ra nước ngoài. Các ông lớn ngành công nghệ như Apple, Sharp, Canon, … đang có nhà máy tại Trung Quốc đều nhắm đến Việt Nam làm địa điểm di dời sang thị trường mới. Các công ty lớn khác như Nike, Adidas và Samsung đã chuyển một số dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam. Từ các yếu tố trên cho thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng cho sự phát triển của ngành logistics. Bên cạnh những cơ hội phát triển của ngành thì vẫn còn tồn tại những thách thức, khó khăn mà ngành logistics nói chung và các doanh nghiệp logistics Việt Nam nói riêng đang phải đối mặt. Cụ thể: Thể chế, chính sách đối với lĩnh vực logistics chưa đồng bộ, khung khổ pháp lý đối với ngành logistics có quá nhiều văn bản, song các chính sách cụ thể, chi tiết hóa chưa được thực hiện hoặc còn chồng chéo. Cơ sở hạ tầng giao thông vận tải còn yếu kém, không đồng bộ, chưa tạo ra hành lang vận tải đa phương thức trong khi nhu cầu trung chuyển chất lượng cao cho hàng hóa giữa các phương thức đang ngày càng lớn. Việt Nam còn thiếu các khu kho vận tập trung có vị trí chiến lược, đồng bộ với hệ thống cảng, sân bay, đường quốc lộ, cơ sở sản xuất; Mất cân đối cung cầu tại các cảng biển miền Nam. Hoạt động của chính các doanh nghiệp logistics còn nhiều hạn chế cả về quy mô hoạt động, vốn, nguồn nhân lực… Các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ logistics còn manh mún, thiếu kinh nghiệm và chuyên nghiệp, cung cấp các dịch vụ cơ bản, hoặc cung cấp từng dịch vụ đơn lẻ, cạnh tranh về giá là chủ yếu, ít giá trị gia tăng, thường chỉ đóng vai trò là nhà thầu phụ hay đại lý cho các công ty nước ngoài. Nguồn nhân lực phục vụ cho dịch vụ logistics chưa qua đào tạo bài bản còn thiếu và yếu, chưa đáp ứng yêu cầu, đặc biệt thiếu các chuyên viên logistics giỏi có năng lực ứng dụng và triển khai tại các DN nghiệp. Trong số các DN nội địa hiện nay, có tới 93 – 95% người lao động không được đào tạo bài bản, chủ yếu làm dịch vụ ở các chuỗi cung ứng nhỏ như: Giao nhận, kho bãi, xử lý vận đơn… Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một đầu mối logistics của khu vực, trong thời gian tới cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp sau: Tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về dịch vụ logistics, tạo cơ sở pháp lý thuận lợi cho hoạt động logistics. Ban hành các chính sách hỗ trợ thúc đẩy ngành dịch vụ logistics phát triển. Hỗ trợ doanh nghiệp dịch vụ logistics trong việc tiếp cận các nguồn vốn trong và ngoài nước, phát triển thị trường, đào tạo, tiếp cận thông tin. Ưu tiên bố trí ngân sách hỗ trợ nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ và tiến bộ kỹ thuật cho phát triển dịch vụ logistics, xã hội hóa nguồn lực cho phát triển dịch vụ logistics, góp phần nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics. Hỗ trợ xây dựng những tập đoàn mạnh về logistics, đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài và xuất khẩu dịch vụ logistics, tạo định hướng và động lực phát triển thị trường. Rà soát các cam kết quốc tế về dịch vụ logistics tại WTO, ASEAN và các hiệp định thương mại tự do (FTA), từ đó hỗ trợ DN nâng cao năng lực đàm phán, ký kết, thực hiện hợp đồng, xử lý tranh chấp liên quan đến hoạt động logistics… Hoàn thiện kết cấu hạ tầng logistics, bằng việc tiếp tục rà soát các quy hoạch, kế hoạch, đảm bảo tính đồng bộ của hạ tầng giao thông và dịch vụ vận tải với mục tiêu phát triển ngành dịch vụ logistics. Rà soát, điều chỉnh quy hoạch, cơ cấu sản xuất địa phương gắn với phát triển hạ tầng và dịch vụ logistics, đảm bảo các quy hoạch, kế hoạch về giao thông, vận tải phù hợp với các chiến lược, quy hoạch về sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, xuất nhập khẩu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, gắn kết quy hoạch về trung tâm logistics, cảng cạn, kho ngoại quan trong một tổng thể thống nhất. Tăng lưu lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường biển, đường thủy nội địa, đường sắt và đường hàng không. Phát triển hệ thống vận chuyển nhằm đáp ứng xu thế phát triển của thương mại điện tử, trong đó chú trọng đến giao hàng chặng cuối. Nâng cao năng lực DN và chất lượng dịch vụ. Đào tạo có hệ thống nguồn nhân lực có kinh nghiệm và được trang bị đầy đủ những kiến thức chuyên môn, am hiểu luật pháp trong nước và quốc tế. Khuyến khích DN trong một số ngành (dệt may, da giày, đồ gỗ, nông sản, cơ khí – chế tạo…) áp dụng mô hình quản trị chuỗi cung ứng tiên tiến trong quá trình sản xuất, kinh doanh, trong đó chú trọng triển khai các hoạt động logistics trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin và các công nghệ mới trong logistics. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho dịch vụ logistics thông qua việc đăng cai, tổ chức các hội thảo, hội chợ, triển lãm quốc tế về logistics. Tổ chức các đoàn nghiên cứu ra nước ngoài và mời các đoàn DN nước ngoài vào Việt Nam trao đổi cơ hội đầu tư, hợp tác về phát triển dịch vụ logistics. Đẩy mạnh tuyên truyền cho các DN sản xuất, xuất nhập khẩu và thương mại nội địa về việc sử dụng dịch vụ logistics thuê ngoài theo hướng chuyên môn hóa, phân công lao động hợp lý trong chuỗi cung ứng. Mở rộng kết nối hạ tầng logistics với các nước trong khu vực ASEAN, Đông Bắc Á và các khu vực khác trên thế giới nhằm phát huy tác dụng của vận tải đa phương thức, vận tải xuyên biên giới và quá cảnh. Xây dựng công trình giao thông, kho bãi, trung tâm logistics trên các tuyến đường, hành lang kết nối các cảng của Việt Nam với Lào, Campuchia, Thái Lan và Nam Trung Quốc. Với bài viết này, công ty GOL tin rằng quý bạn đọc đã biết thêm nhiều thông tin chi tiết về ngành logistics tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng phần mềm quản lý vận tải - SMS Live của chúng tôi cũng là một trong những giải pháp phát triển dịch vụ logistics ở Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm vui lòng liên hệ hotline 0909.898.588.Trong vài năm trở lại đây, logistics là ngành dịch vụ quan trọng trong cơ cấu tổng thể của nền kinh tế. Logistics là một chuỗi cung ứng từ giai đoạn tiền sản xuất cho đến khi hàng hóa tới tay người tiêu dùng cuối cùng, có liên quan trực tiếp đến các hoạt động: vận tải, giao nhận, kho bãi, các thủ tục dịch vụ hành chính, tư vấn (hải quan, thuế, bảo hiểm…), xuất nhập khẩu - thương mại, kênh phân phối, bán lẻ…. Trong bài viết này, GOL sẽ nói về thực trạng và giải pháp phát triển dịch vụ logistics ở Việt Nam.
Thực trạng logistics hiện nay tại Việt Nam
Các giải pháp phát triển dịch vụ logistics ở Việt Nam
Về nhà nước:
Về cơ sở hạ tầng:
Về nhân lực:
Phát triển thị trường dịch vụ logistics:
Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực logistics:
TIN TỨC
- Cách nhập khẩu hàng từ nước ngoài: Cần chuẩn bị những gì?
- CÔNG TY GOL XIN ĐƯỢC GIỚI THIỆU ĐẾN QUÝ DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ KHAI THUÊ AMS/ACI/ISF/AFR BẰNG TÀI KHOẢN CỦA CÔNG TY GOL.
- 7 bước trong quy trình làm chứng từ xuất nhập khẩu
- Chi tiết quy trình xuất khẩu hàng hóa bằng đường biển
- Các mặt hàng xuất khẩu sang Mỹ phổ biến từ Việt Nam
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA - PCQI THÁNG 06/2023
- Tiêu chuẩn xuất khẩu sang Mỹ: Các nhà xuất nhập khẩu cần chú ý
- Hướng dẫn cách tính thuế nhập khẩu hàng hóa đúng quy định
- FCA là gì trong xuất nhập khẩu? Cách áp dụng FCA
- Hướng dẫn cách tính thuế nhập khẩu hàng hóa đúng quy định
- Chi tiết Quy trình và Thủ tục xuất khẩu nông sản tại Việt Nam
- Ưu nhược điểm của phương thức tín dụng chứng từ
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA-PCQI THÁNG 05/2023
- FDA 510k là gì? FDA 510k có quan trọng không?
- Logistics xanh - Xu hướng phát triển bền vững cho đất nước
- Các giải pháp tối ưu hóa chi phí logistics tại Việt Nam
- THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ NGÀY GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG & LỄ 30/4 - 1/5
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm khai báo hải quan CDS Live
- Hướng dẫn khai hải quan điện tử xuất khẩu mới nhất 2023
- Thủ tục nhập khẩu mỹ phẩm chi tiết mới nhất 2023
- Các phần mềm khai báo hải quan điện tử hiện có tại Việt Nam
- Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ logistics cho doanh nghiệp
- Hướng dẫn thủ tục xuất khẩu thiết bị y tế nhanh chóng [2023]
- Top 5 các vi phạm quy định điều khoản của FDA trong năm 2022
- 7 Bước trong quy trình nhập khẩu hàng hóa cho doanh nghiep
- Quy trình thủ tục hải quan xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp
- Thủ tục nhập khẩu nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm chính xác [2023]
- Những điều cần lưu ý và thủ tục xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ
- Hướng dẫn xin giấy phép đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm
- FDA công bố phí của các loại thiết bị y tế trong năm tài chính 2023
- Kho trung chuyển là gì? Xuất nhập kho trung chuyển là gì?
- FSMA là gì? - Khái quát về Luật hiện đại hóa an toàn thực phẩm
- Quy định của FDA đối với thuốc không kê đơn cho người
- Prior Notice là gì? - Lưu ý Prior Notice khi gửi hàng hóa sang Mỹ
- Mẫu tờ khai hải quan xuất nhập khẩu mới nhất 2023
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA-PCQI THÁNG 04/2023
- Gửi thực phẩm đi Mỹ - cần lưu ý những gì?
- So sánh LCL và FCL - Nên chọn hình thức nào để vận chuyển
- Incoterms là gì? 11 Điều kiện Incoterms 2020?
- CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI NHÂN KỶ NIỆM 21 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY GOL - DỊCH VỤ ACI AI CẬP CHO NHÀ XUẤT NHẬP KHẨU VÀ DỊCH VỤ FDA (03/04/2002 – 03/04/2023)
- CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI NHÂN KỶ NIỆM 21 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY GOL (03/04/2002 – 03/04/2023)
- Top 10 phần mềm quản lý logistics - vận tải được tin dùng nhất
- Quy định FDA về xuất khẩu thực phẩm sang Mỹ
- Triển vọng Logistics 2023 - nhiều cơ hội tiếp tục tăng trưởng nhanh
- Những Giải Pháp Phát Triển Logistics Tại Việt Nam Trong Bối Cảnh Hiện Nay
- Quy trình khai báo hải quan hàng nhập khẩu mới nhất (2023)
- Thủ tục xuất khẩu mỹ phẩm mới nhất theo pháp luật [2023]
- Quy trình thủ tục nhập khẩu thiết bị y tế chi tiết [2023]
- Quy trình và những điều cần lưu ý khi gửi thuốc tây đi Mỹ
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA - PCQI THÁNG 03/2022
- Tổng hợp các loại giấy tờ xuất nhập khẩu hàng hóa cần thiết
- Hướng dẫn thủ tục xin giấy chứng nhận FDA chi tiết [2023]
- Tầm quan trọng của quản trị xuất nhập khẩu trong doanh nghiệp
- FDA là gì? Hướng dẫn thủ tục xin cấp chứng nhận FDA
- Tình hình xuất nhập khẩu Việt Nam của tháng 1/2023 đạt 46.5 tỷ USD
- THÔNG BÁO CẬP NHẬT LUẬT FSMA- FSVP NĂM 2023
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA - PCQI THÁNG 02/2023
- FSVP LÀ GÌ? VÀ NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH XÁC MINH NHÀ CUNG CẤP NƯỚC NGOÀI BỞI FDA
- THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2023 CỦA CÔNG TY GOL
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA - PCQI THÁNG 01/2023
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA - PCQI THÁNG 12/2022
- MÃ ĐỊNH DANH UFI LÀ GÌ? VÀ NHỮNG ĐIỀU NHÀ XUẤT KHẨU CẦN BIẾT
- THÔNG BÁO GIA HẠN TÀI KHOẢN FDA
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA - PCQI THÁNG 11/2022
- THÔNG BÁO KHÓA HỌC FSVP DÀNH CHO KHÁCH HÀNG LÀ NHÀ NHẬP KHẨU CÓ ĐĂNG KÝ FDA
- Xuất nhập khẩu và các loại chứng từ phổ biến
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA-PCQI THÁNG 09 2022
- Thông báo lịch nghỉ ngày 2/9 của Công ty G.O.L
- Vận chuyển hàng hóa đi Mỹ và 2 Đơn vị vận chuyển đối tác: USPS và FedEx
- ĐIỀU GÌ TẠO NÊN MỘT CHUYÊN VIÊN XUẤT NHẬP KHẨU GIỎI?
- CÁC LOẠI BILL OF LADING
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA-PCQI THÁNG 08/2022
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA-PCQI THÁNG 06/2022
- Thị trường Ai Cập và những điều nên biết khi xuất khẩu hàng hóa
- CÁC VỊ TRÍ TRONG NGÀNH LOGISTIC
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA-PCQI THÁNG 05/2022
- HƯỚNG DẪN KHAI THU PHÍ CSHT (HỒ CHÍ MINH)
- THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/4 & 1/5
- THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ NGÀY GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG
- TIỆC KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP CỦA G.O.L
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA-PCQI THÁNG 04/2022
- CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI - KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH TM DV CNTT G.O.L 3/4/2002 - 2022
- Góc nhìn của nhà bán lẻ Việt Nam về hậu cần (supply chain) hàng thương mại điện tử
- HAPPY 20TH ANNIVERSARY
- Ổn định tài chính, chủ động nguồn vốn bằng công nghệ Blockchain tạo ra tài sản NFT
- KHÁI QUÁT VỀ INCOTERMS - “NGÔN NGỮ” QUỐC TẾ TRONG GIAO NHẬN VÀ VẬN TẢI NGOẠI THƯƠNG
- Thông quan Mỹ hưởng ưu đãi thuế với Chương trình US Ecommerce Import
- HƯỚNG DẪN BỔ SUNG MÃ THUẾ GTGT 8% TRONG PHẦN MỀM CDS LIVE
- Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA) áp dụng mức phạt đối với các nhà xuất khẩu không tuân thủ quy định về ACI từ cuối tháng 1 năm 2022”
- NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ KHAI HẢI QUAN AI CẬP ACI EGYPT
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA-PCQI THÁNG 03/2022
- HẢI QUAN EGYPT THÔNG BÁO NGỪNG HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP THIẾU HỒ SƠ CARGOX TỪ THÁNG 2/2022
- THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT ÂM LỊCH NHÂM DẦN 2022 CỦA CÔNG TY G.O.L
- Cơ hội và thách thức nào dành cho nhà bán lẻ Việt Nam trên thị trường Thương mại điện tử quốc tế?
- Nắm ngay giải pháp thông quan hưởng ưu đãi thuế cho hàng Thương mại điện tử xuất sang thị trường Mỹ
- THÔNG QUAN BƯU KIỆN DỄ DÀNG HƠN BAO GIỜ HẾT VỚI CHƯƠNG TRÌNH US E-COMMERCE IMPORT CỦA GOL
- THÔNG BÁO SỰ KIỆN “Xây dựng giải pháp cung ứng cho hàng thương mại điện tử quốc tế (Cross-border e-commerce) dành cho doanh nghiệp 3PL”
- THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2022 CỦA CÔNG TY GOL:
- SHUTTLE ONE - TÀI CHÍNH KỸ THUẬT SỐ THỜI 4.0 DÀNH CHO SME
- CƯỚC VẬN TẢI CONTAINER ĐI MỸ HẠ NHIỆT DỊP CUỐI NĂM
- AMAZON- “ÔNG TRÙM” BÁN LẺ HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI
- THÔNG BÁO SỰ KIỆN “Xây dựng giải pháp cung ứng cho hàng thương mại điện tử quốc tế (Cross-border e-commerce) dành cho doanh nghiệp 3PL”
- 3 LOẠI HÀNG CHÍNH TRONG LOGISTIC
- EDI LÀ GÌ? LIỆU CÓ LÀ GIẢI PHÁP TỐT CHO THỊ TRƯỜNG XUẤT NHẬP KHẨU?
- BILL OF LADING LÀ GÌ?
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA-PCQI THÁNG 12/2021
- G.O.L ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ BLOCKCHAIN - DOANH NGHIỆP VIỆT NAM ĐẦU TIÊN ỨNG DỤNG BLOCKCHAIN ĐỂ THANH TOÁN QUỐC TẾ
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA-PCQI THÁNG 11/2021
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA-PCQI THÁNG 10/2021
- Thông báo lịch nghỉ ngày 2/9 của Công ty Gol như sau:
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA-PCQI THÁNG 09/2021
- CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ NHẰM CHUNG TAY VỚI CÁC DOANH NGHIỆP CÙNG VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH COVID.
- TỪ THÁNG 7, 2021, LUẬT eHBL ACI CANADA CHÍNH THỨC ÁP DỤNG PHẠT
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA-PCQI THÁNG 08/2021
- Quy định khai báo ACI Egypt (Ai Cập)
- Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 & 1/5 của Công ty Gol như sau:
- Hợp tác chiến lược giữa GOL và GeTS: Mang đến dịch vụ và chuyên môn hải quan logistics toàn cầu
- Thông báo lịch nghỉ ngày Giỗ Tổ Hùng Vương của Công ty Gol như sau:
- Happy 19th Anniversary
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA-PCQI THÁNG 05/2021
- THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT ÂM LỊCH TÂN SỬU 2021 CỦA CÔNG TY G.O.L
- Thông báo lịch nghỉ Tết Dương Lịch 2021 của Công ty Gol
- KHAI GIẢNG LỚP HƯỚNG DẪN KHAI BÁO ACI - eHBL CANADA (OFFLINE)
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA-PCQI THÁNG 01/2021
- WEBINAR: THÔNG BÁO CÁC QUY ĐỊNH KHAI BÁO MỚI VỀ eHBL FILLING CỦA HẢI QUAN CANADA
- THÔNG BÁO LỊCH ĐÀO TẠO FSMA-PCQI THÁNG 10/2020; THÁNG 11/2020
- Dịch vụ khai báo eHBL Canada